ในยุคปัจจุบันประชากรทั่วโลกมีการสื่อสารผ่านสื่อบนระบบออนไลน์เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นปัจจัยหนึ่งในการดำเนินชีวิตและการทำงาน ดังนั้นในการพัฒนาศักยภาพองค์กรรองรับการเป็นมหาวิทยาลัย 4.0 และมหาวิทยาลัยในกำกับ การสื่อสารถือเป็นปัจจัยสำคัญหนึ่งที่ช่วยให้การดำเนินงานของมหาวิทยาลัย ได้รับการยอมรับและเป็นที่รู้จัก ในระดับประเทศและในระดับสากล ดังนั้น จึงได้พัฒนาสื่อประชาสัมพันธ์บนเว็บไซต์และการทำตลาดออนไลน์ (Digital Marketing) ขึ้น
เทคโนโลยีปัจจุบันสามารถรวมรวบสิ่งที่เราสนใจไปเก็บเป็น Database ให้ผู้ประกอบได้เลือกไปใช้ได้ในระดับหนึ่ง ประหยัดทั้งงบประมาณและเวลา Digital Marketing คือ การโปรโมทสินค้า บริการและการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก โดยใช้ช่องทาง Digital และ Social media เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงผ่านทาง Internet, Text Message, Banner Ads ผู้ที่ทำงาน หรือมีส่วนร่วมเกี่ยวข้องกับงาน Content รวมถึงผู้บริหาร ผู้ประกอบการ Digital Marketer บุคคลทั่วไปที่สนใจ ที่ต้องการพัฒนางาน Content ให้ตอบโจทย์ทั้งทางการตลาดและลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น การเพิ่มการรับรู้เพื่อให้เกิดการตัดสินใจ โดยผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ง่าย และตรงกลุ่มเป้าหมาย หลังจากนั้นเมื่อผู้เข้าชมสนใจในสินค้าก็จะเกิดการซื้อสินค้าและบริการ รวมถึงได้รับการกระตุ้นการรับรู้และการเข้าถึง ซึ่งทำให้เกิดการความสนใจจนการเป็นลูกค้าในปัจจุบันหรือในอนาคต
เพื่อให้ตอบสนองนโยบายของมหาวิทยาลัย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศจึงได้จัดบุคลากรของมหาวิทยาลัย มีความเชี่ยวชาญ สามารถสร้างสรรค์ สามารถประชาสัมพันธ์ข้อมูลของมหาวิทยาลัย ทำให้หน่วยงานมีความน่าเชื่อถือ และสามารถดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย การวางแผนการทำคอนเทนต์ให้ตอบโจทย์บนโลกออนไลน์ของกลุ่มเป้าหมายในแต่ละช่องทาง และกระตุ้นให้การเกิดความสนใจและเข้ามามีส่วนร่วมกับหน่วยงานได้ ด้วยการเปิดอบรมหลักสูตร ติดอาวุธพัฒนาศักยภาพการทำงานด้วย Digital platform online ในยุกต์ new normal ขึ้นเพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ (Digital Professional) เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะด้านสื่อประชาสัมพันธ์บนเว็บไซต์และการทำการตลาดออนไลน์ ให้กับบุคลากรของมหาวิทยาลัย ให้มีความพร้อมรองรับการขับเคลื่อนสู่ Innovation University และสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจ สังคมดิจิทัล และเพิ่มศักยภาพความสามารถในการแข่งขันของประเทศและในระดับสากล
วัตถุประสงค์ของโครงการ
1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้ ความเข้าใจหลักการทำ Digital Content ให้สามารถมัดใจลูกค้าได้
2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมสามารถสร้างคอนเทนต์ให้ตอบโจทย์บนโลกออนไลน์ของกลุ่มเป้าหมายในแต่ละช่องทางได้
วิทยากร : คุณเบญสิร์ยา ปานปุญญเดช (หัวหน้าฝ่ายบริการวิชาการและข้อมูล)
ผู้ช่วยวิทยากร : คุณสุภาภรณ์ พงษ์พิทักษ์(งานพัฒนาและเผยแพร่ข้อมูลบนเว็บไซต์) และ คุณวิริยา สมบูรณ์ผล (ผู้ช่วยวิทยากร งานพัฒนาสารนิเทศอิเล็กทรอนิกส์)
เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึง 4 มีนาคม 2568 หรือเมื่อมีผู้ลงทะเบียนเต็มตามจำนวนแล้ว จำกัด 40 คนเท่านั้น (ประกาศรายชื่อวันที่ 5 มีนาคม 2568)
ระยะเวลาการฝึกอบรม จำนวน 2 วัน ระหว่างวันที่ 6-7 มีนาคม พ.ศ. 2568 สถานที่อบรมอาคารฝึกอบรม ชั้น 2 ห้อง 2 ณ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
อบรมฟรีสำหรับบุคลากร มทร.ธัญบุรี และมีใบประกาศนียบัตรรับรองผ่านการฝึกอบรมเมื่อเข้าอบรมครบ 80% จากกำหนดการทั้งหมด
หมายเหตุ
ในกรณีที่ท่านลงทะเบียนเข้ารับการฝึกอบรมและไม่สามารถเข้าร่วมการฝึกอบรมได้กรุณาแจ้งติดต่องานบริการวิชาการและฝึกอบรมคุณสาริณี จ่างเจริญ โทร. 02 549 3085
(หากพบปัญหาในการลงทะเบียน/ยกเลิกการเข้าอบรม/ ลงทะเบียนผิดโครงการ กรุณาแจ้งก่อนการอบรมอย่างน้อย 1 สัปดาห์ ในกรณีไม่แจ้งขอจำกัดสิทธิ์การลงทะเบียนโครงการอื่น ๆ เนื่องจากส่งผลกระทบต่อการดำเนินโครงการ จึงเรียนมาเพื่อทราบ)
ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ที่ >> https://regtraining.rmutt.ac.th/
กำหนดการอบรม
วัน/เดือน/ปี | เวลา | เนื้อหา |
6 มีนาคม 2568 | 08.30 – 09.30 น. | บรรยาย (1 ชม.) ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) ความรู้เกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) ความสำคัญและการประยุกต์ใช้ สำหรับการทำงาน |
09.30 – 12.00 น. |
แบ่งกลุ่มปฏิบัติ (2.5 ชม.) – การใช้งาน ChatGPT Ai ที่ช่วยในการสรุปและสร้างเนื้อหาด้วย |
|
12.00 – 13.00 น. | พักรับประทานอาหารกลางวัน | |
13.00 – 16.30 น. |
แบ่งกลุ่มปฏิบัติ (3.5 ชม.) -สร้างแบบสอบถามหรือข้อสอบด้วย ChatGPT ผ่าน Form Builder Plus for GPT อัตโนมัติลงใน Google Form |
|
7 มีนาคม 2568 | 08.30 – 12.00 น. |
แบ่งกลุ่มปฏิบัติ (3.5 ชม.) – สร้างงานนำเสนออัตโนมัติด้วย Gamma.app |
12.00 – 13.00 น. | พักรับประทานอาหารกลางวัน | |
13.00 – 16.30 น. |
แบ่งกลุ่มปฏิบัติ (3.5 ชม.) – นำเครื่องมือที่แนะนำมาประยุกต์ใช้ในการออกแบบ Content ด้วยเครื่องมือที่ได้รับความนิยมในปี 2568 |