มทร.ธัญบุรี; RMUTT; ARIT RMUTT; สวส.; สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ; มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีมทร.ธัญบุรี; RMUTT; ARIT RMUTT; สวส.; สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ; มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีมทร.ธัญบุรี; RMUTT; ARIT RMUTT; สวส.; สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ; มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีมทร.ธัญบุรี; RMUTT; ARIT RMUTT; สวส.; สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ; มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
  • Home
  • เกี่ยวกับ
    • ประวัติความเป็นมา
    • นโยบายและการบริหารงาน
      • แผนปฎิบัติราชการ
      • นโยบายการบริหารงาน ปี 2566-2570
      • ประกาศ นโยบาย แนวทางปฏิบัติ
      • คำสั่งแต่งตั้ง
      • รายงานผลการดำเนินงานในรอบ 1 ปี (ปี2566-2567)
      • รายงานผลการดำเนินงานในรอบ 2 ปี (2563-2564)
      • นโยบายการบริหาร ก่อนปี 2566
    • บุคลากรและโครงสร้างองค์กร
      • ทำเนียบผู้บริหาร
      • บุคลากรสำนักงานผู้อำนวยการ
      • บุคลากรกลุ่มพัฒนาทรัพยากรสารนิเทศ
      • บุคลากรกลุ่มบริการสารสนเทศ
      • บุคลากรกลุ่มเทคโนโลยีและระบบสารสนเทศ
      • บุคลากรกลุ่มงานนวัตกรรมสื่อการศึกษา
      • ทำเนียบผู้บริหารปี 2558 ถึง 25 ก.พ. 2566
      • SAR
        • ระบบรายงานติดต่อผลการดำเนินการ (สวส.มทร.ธัญบุรี)
      • แบบประเมินความพึงพอใจ
  • ข่าวประชาสัมพันธ์
    • ประกาศ
    • งานบริการวิชาการเพื่อสังคม
    • รางวัลที่ได้รับ
    • แสดงความยินดี
    • ภาพกิจกรรม
    • รับสมัครเข้าร่วมอบรม
    • รับสมัครงาน
    • ประกาศ จัดซื้อ จัดจ้าง
  • ดาวน์โหลด
    • ตราสัญลักษณ์ ARIT
    • คู่มือ
    • กฎหมายดิจิทัลในประเทศไทย
  • บริการ
    • Service Catalog
    • ลงทะเบียน ย้ายคณะ ย้ายสาขา Account Internet Rmutt
    • ลงทะเบียน / Reset Password WIFI
    • ลงทะเบียน/Reset Password E-mail
    • บริการสืบค้นออนไลน์ มทร.ธัญบุรี
  • ข้อมูลการติดต่อ
  • รับข้อเสนอแนะ
Library
✕

รับสมัครเข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร SEO Content Marketing สำหรับการจัดทำการตลาดออนไลน์ วันที่ 19 ธันวาคม 2566

  • ข่าวประชาสัมพันธ์ 05-ฝ่ายบริการวิชาการและฝึกอบรม 05-2รับสมัครเข้าร่วมอบรม
  • รับสมัครเข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร SEO Content Marketing สำหรับการจัดทำการตลาดออนไลน์ วันที่ 19 ธันวาคม 2566
Published by เบญสิร์ยา ปานปุญญเดช at 06/11/2023

ในยุคดิจิทัลที่สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับโลกปัจจุบัน การพัฒนาทางเทคโนโลยีส่งผลให้ผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงวิธีการเลือกซื้อสินค้าและบริการ ผู้บริโภคส่วนใหญ่ใช้เวลาในการท่องโลกแห่งยุคดิจิทัลเพื่อการสื่อสารและสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้คนบนโลกออนไลน์มากขึ้น  จึงทำให้กระบวนการทางการตลาดในยุคดิจิทัลมีบทบาทอย่างยิ่งในการสร้างการรับรู้ในสินค้าและบริการ  เพื่อก่อให้เกิดการเข้าถึงความรู้สึกแบบมีส่วนร่วมกับลูกค้า และการสร้างยอดขายโดยใช้กลยุทธ์ต่างๆ ผ่านสื่อดิจิทัลโดยอาศัยการวัดผลเชิงตัวเลข ทำให้กระบวนการทางการตลาดเกิดการเปลี่ยนแปลง (ชเนตตี พุ่มพฤกษ์, 2564) ทั้งนี้กลยุทธ์ส่งเสริมการขายมุ่งสู่ผู้บริโภคในยุค Digital Marketing จะทำให้เกิดอิทธิพลต่อผู้บริโภคด้านการโน้มน้าวความเชื่อ ด้านการเปลี่ยนแปลงทัศนคติ ด้านความรู้สึกและเร่งพฤติกรรมซื้อสินค้าหรือบริการได้เร็วขึ้นกว่าปกติ (สุรเดช สุเมธาภิวัฒน์, 2562)

การตลาดดิจิทัล (Digital marketing) เป็นการทำการตลาดรูปแบบหนึ่งโดยวิธีโปรโมทสินค้าหรือบริการผ่านทางสื่อดิจิทัล และสามารถสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภค เพื่อเพิ่มยอดขายโดยใช้กลยุทธ์ต่าง ๆ ทางสื่อดิจิทัล ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน เนื่องจากผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสื่อเหล่านี้ได้ง่าย และสามารถเข้าถึงได้ทุกที่ ทุกเวลา นอกจากนี้การตลาดดิจิทัลยังเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการสร้างการรับรู้ให้เกิดขึ้นกับธุรกิจแบรนด์ใหม่ ทำให้เกิดการรับรู้ในวงกว้างสามารถทำได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดไว้ในจำนวนมากได้โดยตรง ธุรกิจแบรนด์ใหม่จึงมีโอกาสที่จะเป็นที่รู้จัก และเติบโตได้อย่างรวดเร็วในช่องทางต่าง ๆ ของการตลาดแบบดิจิทัล (Digital Marketing, 2020, website) โดยประโยชน์ชองการตลาดดิจิทัล ประกอบด้วย 1) ความสามารถสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริงได้ทันที 2) งบประมาณค่าการตลาดไม่สูงนักและยังสามารถควบคุมงบประมาณได้แม่นยำ 3) มีช่องทางการตลาดมากขึ้น 4) ช่วยสร้างช่องทางทางธุรกิจสามารถสร้างยอดคนติดตามและผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้ง่าย และ 5) อัพเดตเนื้อหาที่ตรงกับสถานการณ์ได้ตลอดเวลา (ชเนตตี พุ่มพฤกษ์ และนันทนิธิ์ เอิบอิ่ม, 2564)

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีได้ให้ความสำคัญกับการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารจึงจัดหลักสูตรการตลาดออนไลน์บนเว็บไซต์ขึ้น เช่น การรับสมัครนักศึกษา หลักสูตรต่าง ๆ ที่น่าสนใจ การประชาสัมพันธ์กิจกรรมของมหาวิทยาลัยและการแสดงข้อมูลภายในองค์กรทั้งในด้านจำนวนบุคลากรและจำนวนนักศึกษา เพื่อง่ายต่อการสื่อสารต่อนักศึกษาและบุคคลที่สนใจต่อมหาวิทยาลัย โดยการตลาดดิจิทัล (Digital marketing) จะเข้ามาช่วยให้การสื่อสารในองค์กรมีกลยุทธ์ในการสื่อสารมากขึ้น และการสื่อสารสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้สนใจอย่างแท้จริง โดยเนื้อหาการตลาดดิจิทัล (Digital marketing) จะส่งเสริมให้บุคลากรภายในองค์กรสามารถเรียนรู้ เข้าใจ รู้จักเครื่องมือทางด้านการตลาดดิจิทัล และพัฒนาการสื่อสารภายในองค์ได้อย่างเหมาะสมต่อไป

วัตถุประสงค์

1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้ความเข้าใจการทำ SEO Content Marketing
2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมสามารถประยุกต์ใช้ในงาน SEO Content Marketing สำหรับสื่อออนไลน์ของมหาวิทยาลัยได้

วิทยากรภายนอกโดย

นายภควัต สุวรรณเขตต์

หลักสูตรนี้รับสมัครเฉพาะบุคลากร ของ มทร.ธัญบุรี Onsite จำนวน 30 คนเท่านั้น

บุคลากรของ มทร.ธัญบุรี ผู้ที่รับผิดชอบงานด้านการสื่อสารองค์กรในรูปแบบออนไลน์เช่น เว็บไซต์ คณะและหน่วยงานสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ

ลงทะเบียนเข้าร่วมอบรมได้ที่

จำนวนผู้สนใจอบรม Onsite เต็มแล้ว สามารถเข้าร่วมอบรม Online 

ลงทะเบียน : https://shorturl.asia/kAf53

 

กำหนดการ

โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร SEO Content Marketing สำหรับการจัดทำการตลาดออนไลน์

ระยะเวลาการฝึกอบรม จำนวน 1 วัน 19 ธันวาคม พ.ศ. 2566
ณ อาคารฝึกอบรม สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

เวลา ลงทะเบียน
08.00-08.30 น.

บรรยาย เรื่อง

1.  ความรู้เกี่ยวกับการตลาดดิจิทัล เข้าใจผู้บริโภคและ Marketing funnel เบื้องต้น
2. SEO และ SEM คืออะไร แตกต่างกันอย่างไรและใช้งานอย่างไร
3. ปัจจัยที่สำคัญที่ทำให้ติดอันดับ SEO
4. ความสำคัญของ Search Intent
5. วิธีการค้นหา Keyword ด้วย Keyword Tools
6. เทคนิคการเขียนบทความเพื่อให้เว็บไซต์ติดอันดับการค้นหา

12.00-13.00 รับประทานอาหารกลางวัน
13.00-16.30

7.  Google Ads คืออะไร

8.  Google รู้ข้อมูลของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างไร

9.  โครงสร้างของ Google Ads และวัตถุประสงค์การโฆษณา

10. ประเภทการทำงานของคีย์เวิร์ด

11.  ส่วนขยายของโฆษณาคืออะไร

12. วิธีการเลือกกลุ่มเป้าหมายในการทำโฆษณา google

13. รูปแบบการโฆษณาบน Youtube

14. คุณสมบัติของ Landing page ที่ดี

15. วิธีการวัดผลโฆษณาและคำศัพท์พื้นฐานของโฆษณา

ดาวโหลดเอกสารประกอบการฝึกอบรม คลิก!! 


แบบตอบรับการเข้าร่วมการอบรมใช้เฉพาะบุคลากรของหน่วยงานที่ต้องการขออนุญาตเข้าร่วมอบรมจากหน่วยงานเท่านั้น

NameSizeHits
01-แบบตอบรับการเข้าร่วมอบรม (PDF)74.4 KiB98
01-แบบตอบรับการเข้าร่วมอบรม (Word)32.1 KiB3084

สิ่งที่ผู้เข้ารับการอบรมต้องมี

ผู้ที่เข้าใจการสื่อสารองค์กรในรูปแบบออนไลน์ เช่น เว็บไซต์ สื่อสังคมออนไลน์ หรือสามารถดูแลเว็บไซต์ได้เบื้องต้น หรือผู้ที่ปฏิบัติหรือได้รับมอบหมายให้จัดทำเว็บไซต์หรือสื่อออนไลน์ของหน่วยงาน

หมายเหตุ :    พักรับประทานอาหารกลางวัน     เวลา 12.00 น.
พักรับประทานอาหารว่างและเครื่องดื่ม       ช่วงเช้า  เวลา 10.30  น.    ช่วงบ่าย เวลา 14.30  น.

 

ร่วมแบ่งปันข้อมูลข่าวสารจาก สวส. มทร.ธัญบุรี
      
เบญสิร์ยา ปานปุญญเดช
เบญสิร์ยา ปานปุญญเดช

Related posts

23/05/2025

ประกาศ เรื่อง บัญชีรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเพื่อจ้างเป็นพนักงานพิเศษเงินรายได้ (ตำแหน่ง นักวิชาการคอมพิวเตอร์ และ ตำแหน่ง บรรณารักษ์)


Read more
23/05/2025

ประกาศ เรื่อง บัญชีรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเพื่อจ้างเป็นพนักงานพิเศษเงินรายได้ (ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป และ ตำแหน่ง พนักงานสถานที่)


Read more
23/05/2025

ขอแสดงความยินดีกับ รองศาสตราจารย์ ดร.อำนวย เรืองวารี ผู้อำนวยการ เนื่องในโอกาสที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นสายสะพาย“ประถมาภรณ์มงกุฎไทย”


Read more

Comments are closed.


สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
39 หมู่ที่ 1 ตำบลคลองหก อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี 12120
เผยแพร่ข้อมูลโดย.
บุคลากร สวส.
สร้างและพัฒนาโดย.
ฝ่ายพัฒนาและเผยแพร่ข้อมูลเว็บไซต์

ข้อมูลการติดต่อ


   Fanpage : AritRMUTT
  Line@ : https://lin.ee/tXe209C
  admin@rmutt.ac.th
  02 549 3074

บริการอื่นๆ ของ สวส.


  • ศูนย์สื่อดิจิทัล
  • ศูนย์นวัตกรรมและความรู้
  • ศูนย์พัฒนาและบริการนวัตกรรมดิจิทัล
    สมัยใหม่ (MoSeC)

งานบริการวิชาการให้กับหน่วยงานภายนอก


  • โครงการส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการ SME โดย. มทร.ธัญบุรี
  • กิจกรรมการเชื่อมโยงเครือข่ายผู้ให้บริการเครื่องจักรกลทางการเกษตร ภายใต้โครงการส่งเสริมการรแปรรูปสินค้าเกษตรระดับชุมชน กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม
  • โครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย)
© 2021 สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
Library