การทำงานร่วมกันบน Microsoft 365
หลักสูตรนี้ออกแบบมาเพื่อเสริมสร้างทักษะและความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้ Microsoft 365 สำหรับการทำงานร่วมกันในองค์กร ครอบคลุมตั้งแต่การเริ่มต้นใช้งาน การแบ่งปันไฟล์ ไปจนถึงการจัดการเวอร์ชันและแนวทางการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ
เริ่มต้นการเข้าใช้งาน Microsoft 365
• เริ่มต้นใช้งานที่ Microsoft.com
การเข้าถึงไฟล์ล่าสุด, การเรียกใช้แอป Office, การบันทึกอัตโนมัติ
• ทำงานในที่ที่คุณต้องการ
การใช้งาน Microsoft 365 ได้ทุกที่ ทุกอุปกรณ์ รวมถึงการเข้าถึงไฟล์จากอุปกรณ์เคลื่อนที่
ภาพรวมการทำงานร่วมกันกับ Microsoft 365
• ทำงานร่วมกับผู้อื่น
การแก้ไขเอกสารพร้อมกันแบบเรียลไทม์ (co-authoring) และการแสดงสถานะผู้ร่วมแก้ไข
• ทำงานให้เสร็จบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ของคุณ
การใช้งาน Word, Excel, PowerPoint ผ่านแอปมือถือและซิงก์แบบอัตโนมัติ
การแบ่งปันไฟล์ข้อมูล
• แชร์เอกสารของคุณ
การตั้งค่าสิทธิ์การเข้าถึง, ส่งลิงก์, แชร์กับบุคคลที่เลือกได้
• สร้างลิงก์ที่สามารถแชร์ได้
การสร้างลิงก์เพื่อใช้ในการแชท อีเมล หรือเอกสารอื่น
• แชร์ภายนอกองค์กรของคุณ
การแชร์ไฟล์กับบุคคลภายนอกโดยกำหนดระดับการเข้าถึงได้
การจัดการเวอร์ชันของไฟล์ข้อมูล
• ใช้ประวัติเวอร์ชัน
การเข้าถึงเวอร์ชันก่อนหน้า, การกู้คืนเอกสาร, การป้องกันความผิดพลาดในการแก้ไข
ติดตามและการยอมรับการเปลี่ยนแปลง
• ข้อคิดเห็น @mention บันทึกในไฟล
การใช้ความคิดเห็นและการแท็กชื่อ (@mention) เพื่อสื่อสารและติดตามงานภายในไฟล์
แนวทางปฏิบัติสำหรับการทำงานร่วมกันด้วย Microsoft 365
• เคล็ดลับสำหรับการประชุมที่ดีขึ้น
เทคนิคการประชุมใน Microsoft Teams เช่น ยกมือ, แชร์หน้าจอ, เปิดกล้อง, โหมดรวมกลุ่ม
—-> สนใจเรียนรู้สามารถคลิกได้ที่นี่ <—-
ขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมอบรมระบบห้องเรียนออนไลน์ (D-Learn) การเรียนรู้แบบ Self-learning หัวข้อ “การทำงานร่วมกันบนระบบ Microsoft 365″เพื่อเสริมสร้างทักษะและความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้ Microsoft 365 สำหรับการทำงานร่วมกัน